-
Thời lượng
0 video
- Cấp độ
- Danh mục
|
Chào các em học sinh lớp 9! Trong bài học này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đánh giá chất lượng thông tin trên mạng internet. Internet là một kho tàng kiến thức khổng lồ, nhưng cũng chứa đựng nhiều thông tin không chính xác, thậm chí là sai lệch. Vì vậy, việc biết cách đánh giá chất lượng thông tin là vô cùng quan trọng để chúng ta có thể tiếp cận và sử dụng thông tin một cách hiệu quả và an toàn. Nhiệm vụ 1: Xác định mục đích tìm kiếm và những yêu cầu tìm kiếm cụ thể Trước khi bắt đầu tìm kiếm thông tin, các em cần xác định rõ mục đích tìm kiếm của mình là gì? Ví dụ: Các em cần tìm hiểu về sự hình thành của dãy Himalaya. Từ mục đích này, chúng ta cần đặt ra những yêu cầu cụ thể hơn, chẳng hạn:
Những yêu cầu cụ thể này sẽ giúp các em thu hẹp phạm vi tìm kiếm và tìm được những thông tin chính xác và hữu ích hơn. Nhiệm vụ 2: Đánh giá chất lượng thông tin vừa tìm được Sau khi tìm được thông tin, các em cần phải đánh giá chất lượng của những thông tin đó. Để làm điều này, hãy xem xét các yếu tố sau:
Bằng cách xem xét kỹ lưỡng các yếu tố trên, các em sẽ có thể đánh giá được chất lượng của thông tin và lựa chọn những thông tin đáng tin cậy để sử dụng. Kết luận: Việc đánh giá chất lượng thông tin trên mạng là một kỹ năng sống cần thiết trong thời đại số. Hãy luôn tỉnh táo và kỹ lưỡng trong việc tìm kiếm và sử dụng thông tin để tránh bị ảnh hưởng bởi những thông tin sai lệch và không chính xác. |
Nội dung Học phần
| Chủ đề 1 - Bài 1 Lược sử công cụ tính toán | ||
| Trước tiết học | Xem | |
| Tuần 1 - Bài 1 Thế giới kỹ thuật số | Xem | |
| Trong tiết học | Xem | |
| Hoạt động 1: Tìm hiểu Tivi kỹ thuật số | Xem | |
| Hoạt động 2: Máy tính thật là cần thiết | Xem | |
| Hoạt động 3: Tác động của công nghệ thông tin | Xem | |
| Sau tiết học | Xem | |
| Bài 1: Thế giới kỹ thuật số - Ôn tập | Xem | |
| Học liệu | Xem | |
| Lop9_Chude1_Bai1.pdf | Xem | |
| Ôn tập | ||
| Ôn tập KTGKI | Xem | |
| Nội dung Ôn tập KTGKI | Xem | |
| Ôn tập KTCKI | Xem | |
| Ôn tập thực hành KTCKI | Xem | |
| Nội dung Ôn tập KTCKI | Xem | |
| THQT | ||
| Tiêt 1: Hình ảnh kỹ thuật số và bản quyền | Xem | |
| Tiết 2: Pixel và các phương pháp nén ảnh | Xem | |
| Tiết 3: Định dạng đồ hoạ | Xem | |
| Tiết 4: Khái niệm màu sắc | Xem | |
| Tiết 5: Khái niệm màu sắc (tt) | Xem | |
| Tiết 6: Tìm hiểu Photoshop | Xem | |
| Tiết 7: Tạo và thiết lập Photoshop | Xem | |
| Tiết 8: Tùy chỉnh bố cục ảnh | Xem |
| Đề Kiểm tra | ||
| Học kỳ I | Xem | |
| Đề Kiểm tra thường xuyên | Xem | |
| KTGKI - Phần thực hành | Xem | |
| Học kỳ II | Xem | |
| Chủ đề 2 - Bài 2 Thông tin trong môi trường số | ||
| Trước tiết học | Xem | |
| Tuần 3 - Bài 2 Thông tin trong môi trường số | Xem | |
| Trong tiết học | Xem | |
| Hoạt động 1: Chọn trường | Xem | |
| Hoạt động tìm hiểu: Vai trò của chất lượng thông tin | Xem | |
| Hoạt động 2: Thông tin hữu ích | Xem | |
| Hoạt động tìm hiểu: Chất lượng thông tin | Xem | |
| Sau tiết học | Xem | |
| Tuần 3 - Bai 2: Thông tin trong giải quyết vấn đề - Ôn tập | Xem | |
| Học liệu | Xem | |
| Lop9_Chude2_Bai2.pdf | Xem | |
| Chủ đề 2 - Bài 3 Thực hành Đánh giá chất lượng thông tin | ||
| Nhiệm vụ 1: Xác định mục đích và những yêu cầu | Xem | |
| Tuần 5 Nhiệm vụ 2: Quyết định dựa trên chất lượng thông tin | Xem | |
| Chủ đề 4 - Bài 7 Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác | ||
| Trước tiết học | Xem | |
| Bài 7: Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác | Xem | |
| Trong tiết học | Xem | |
| Hoạt động 1 - Bài 7 Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác | Xem | |
| Hoạt động 2 - Bài 7 Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác | Xem | |
| Hoạt động 3 Tuần 7 Thực hành Vẽ sơ đồ tư duy | Xem | |
| Sau tiết học | Xem | |
| Tuần 7 - Bài 7 Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác - Ôn tập | Xem | |
| Học liệu | Xem | |
| Lop9_Chude4_Bai7.pdf | Xem | |
| Chủ đề 4 - Bài 8 Thực hành Sử dụng công cụ trực quan trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác | ||
| Trước tiết học | Xem | |
| Bài 8 Thực hành Trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác | Xem | |
| Trong tiết học | Xem | |
| Tuần 9 Nhiệm vụ 1 Sử dụng phần mềm tạo sơ đồ tư duy | Xem | |
| Tuần 9 Nhiệm vụ 2 Tạo bài trình chiếu | Xem | |
| Chủ đề 4 - Bài 9a Sử dụng công cụ xác thực dữ liệu | ||
| Trước tiết học | Xem | |
| Hướng dẫn sử dụng công cụ xác thực dữ liệu | Xem | |
| Trong tiết học | Xem | |
| Tuần 11 Nhiệm vụ 1 Sử dụng công cụ xác thực dữ liệu thuộc danh sách cho trước | Xem | |
| Tuần 11 Nhiệm vụ 2 Sử dụng công cụ xác thực dữ liệu để xác thực cho nhập dữ liệu | Xem | |
| Tuần 11 Khám phá Công cụ xác thực dữ liệu | Xem | |
| Tuần 12 Luyện tập 1 | Xem | |
| Tuần 12 Luyện tập 2 | Xem | |
| Tuần 12 Vận dụng | Xem | |
| Sau tiết học | Xem | |
| Luyện tập | Xem | |
| Học liệu | Xem | |
| Chủ đề 4 - Bài 10a Sử dụng hàm CountIf | ||
| Trước tiết học | Xem | |
| Bài 10a LÀM CHỦ HÀM ĐẾM CÓ ĐIỀU KIỆN (COUNTIF) | Xem | |
| Bai10a Khởi động | Xem | |
| Trong tiết học | Xem | |
| Bài 10a Khám phá hàm Countif | Xem | |
| Bài 10a Thực hành | Xem |
Hồ sơ Giảng viên
Nguyễn Gia Thịnh
Giảng viên có 68 khóa học
Chưa có thông tin hồ sơ của
(+84) 028.38 229 360 Email Giáo vụ:
sgddt@tphcm.gov.vn







