-
Thời lượng
0 video
- Cấp độ
- Danh mục
Chào mừng đến với Thế giới Số Hữu Tỉ!
Trong các bài học trước, chúng ta đã làm quen với các loại số quen thuộc như số tự nhiên (0, 1, 2, 3, ...) và số nguyên (-3, -2, -1, 0, 1, 2, 3, ...). Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một loại số mới và rất quan trọng: Số hữu tỉ.
Số Hữu Tỉ Là Gì?
Số hữu tỉ là những số có thể được viết dưới dạng phân số. Cụ thể, một số được gọi là số hữu tỉ nếu nó có thể biểu diễn dưới dạng a/b.
- Trong đó, a và b là các số nguyên.
- Và b phải khác 0.
Tập hợp các số hữu tỉ được ký hiệu là Q.
Ví Dụ Về Số Hữu Tỉ
Có rất nhiều loại số mà chúng ta đã biết đều là số hữu tỉ. Hãy cùng xem xét các ví dụ sau:
-
Số nguyên: Mọi số nguyên đều là số hữu tỉ.
Ví dụ:
- Số 5 có thể viết là 5/1.
- Số -3 có thể viết là -3/1.
- Số 0 có thể viết là 0/1.
-
Phân số: Các phân số thông thường chính là số hữu tỉ.
Ví dụ:
- 1/2 là số hữu tỉ.
- -3/4 là số hữu tỉ.
-
Số thập phân hữu hạn: Các số thập phân có một số chữ số nhất định sau dấu phẩy là số hữu tỉ.
Ví dụ:
- Số 0.5 có thể viết là 1/2.
- Số 1.25 có thể viết là 5/4.
- Số -0.75 có thể viết là -3/4.
-
Số thập phân vô hạn tuần hoàn: Các số thập phân có một hoặc một nhóm chữ số lặp lại vô hạn lần sau dấu phẩy cũng là số hữu tỉ.
Ví dụ:
- Số 0.333... (hay 0.(3)) có thể viết là 1/3.
- Số 1.272727... (hay 1.(27)) có thể viết là 14/11.
Mối Quan Hệ Giữa Các Tập Hợp Số
Các tập hợp số chúng ta đã học có mối quan hệ như sau:
- Tập hợp số tự nhiên (ℕ) nằm trong tập hợp số nguyên (ℤ).
- Tập hợp số nguyên (ℤ) nằm trong tập hợp số hữu tỉ (ℚ).
Điều này có nghĩa là, mọi số tự nhiên đều là số nguyên, và mọi số nguyên đều là số hữu tỉ.
Nội dung Học phần
| Các Cuộc Cách Mạng Công Nghiệp Hiện Đại và Tác Động | ||
| HOẠT ĐỘNG TRƯỚC LỚP HỌC | Xem | |
| Ý Nghĩa Của Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Ba và Thứ Tư | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP HỌC | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG SAU LỚP HỌC | Xem | |
| [Nora AI] Ý Nghĩa Các Cuộc Cách Mạng Công Nghiệp Hiện Đại | Xem | |
| Khảo sát sự hài lòng của học sinh sau bài học | Xem | |
| Tác động của điều kiện tự nhiên đến sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà | Xem | |
| Bài test 1 | Xem | |
| Các Cuộc Cách Mạng Công Nghiệp Hiện Đại | ||
| HOẠT ĐỘNG TRƯỚC LỚP HỌC | Xem | |
| Ý Nghĩa Của Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Ba và Thứ Tư | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP HỌC | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG SAU LỚP HỌC | Xem | |
| [Nora AI] Ý Nghĩa Của Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Ba và Thứ Tư | Xem | |
| Khảo sát sự hài lòng của học sinh sau bài học | Xem | |
| Khám Phá Thế Giới Số Cùng Bé An: Cộng Trừ Trong Phạm Vi 100 | ||
| HOẠT ĐỘNG TRƯỚC LỚP HỌC | Xem | |
| Bé An Giúp Mẹ Chuẩn Bị Bữa Tiệc Vui | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP HỌC | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG SAU LỚP HỌC | Xem | |
| Bé Bin Chuẩn Bị Liên Hoan: Áp Dụng Kỹ Năng Đếm | Xem | |
| Khảo sát sự hài lòng của học sinh sau bài học | Xem | |
| Tác động của điều kiện tự nhiên đến sự hình thành nền văn minh Ai Cập và Lưỡng Hà | Xem | |
| The Impact of Natural Conditions on the Formation of Ancient Egyptian and Mesopotamian Civilizations | Xem | |
| Mẫu | Xem | |
| Vai trò của virus | Xem | |
| Mẫu | Xem |
| Khám phá Thế giới Số: Số Hữu Tỉ | ||
| HOẠT ĐỘNG TRƯỚC LỚP HỌC | Xem | |
| Số Hữu Tỉ: Bạn Mới Trong Thế Giới Số | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP HỌC | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG SAU LỚP HỌC | Xem | |
| Kiểm Tra Kiến Thức Về Số Hữu Tỉ (Mức độ 1: Ghi nhớ) | Xem | |
| Khảo sát sự hài lòng của học sinh sau bài học | Xem | |
| Imagine & Create: My World of Wonders | ||
| HOẠT ĐỘNG TRƯỚC LỚP HỌC | Xem | |
| Meet My Fantastic Pet! | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP HỌC | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG SAU LỚP HỌC | Xem | |
| Thiết Kế Thú Cưng Kỳ Diệu Của Em | Xem | |
| Khảo sát sự hài lòng của học sinh sau bài học | Xem | |
| Các Cuộc Cách Mạng Công Nghiệp Hiện Đại | ||
| HOẠT ĐỘNG TRƯỚC LỚP HỌC | Xem | |
| Ý Nghĩa Của Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Ba và Thứ Tư | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP HỌC | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG SAU LỚP HỌC | Xem | |
| Quiz: Ý Nghĩa Của Cách Mạng Công Nghiệp Lần Thứ Ba và Thứ Tư | Xem | |
| Khảo sát sự hài lòng của học sinh sau bài học | Xem | |
| Các Cuộc Cách mạng Công nghiệp và Tác động Toàn cầu | ||
| HOẠT ĐỘNG TRƯỚC LỚP HỌC | Xem | |
| Ý nghĩa của Cách mạng Công nghiệp lần thứ ba và thứ tư | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG TRONG LỚP HỌC | Xem | |
| HOẠT ĐỘNG SAU LỚP HỌC | Xem | |
| Quiz: Ý nghĩa của Cách mạng Công nghiệp lần thứ ba và thứ tư | Xem | |
| Khảo sát sự hài lòng của học sinh sau bài học | Xem | |
| Test | ||
| Test | Xem | |
| Đề kiểm tra số 1 | Xem | |
| DSNguoiDung - TH Nguyễn Văn Kịp.xlsx | Xem | |
| ĐỀ CƯƠNG ÔN KHTN8 GK1.docx | Xem | |
| Bài tâp scorm | Xem | |
| BT Test scorm | Xem | |
| Test scorm | Xem | |
| Test SC | Xem | |
| Test 1.2 | Xem | |
| BT 1 | Xem | |
| Kéo thả | Xem | |
| Test scorm 1.2 Tiên | Xem | |
| Tiên test 1.2 | Xem |
Hồ sơ Giảng viên
Chuong Thai
Giảng viên có 110 khóa học
Chưa có thông tin hồ sơ của
(+84) 028.38 229 360 Email Giáo vụ:
sgddt@tphcm.gov.vn







![[SGDDT-GDTrH] Đề án tin học theo chuẩn quốc tế](https://storage.cohota.com/catbus-lms-uploaded-file-production-bucket/account_6802/attachments/874746/S%25E1%25BB%259F%20GD-%25C4%2590T%20TPHCM.png?response-content-disposition=attachment%3B%20filename%3D%22So%20GD-DT%20TPHCM.png%22%3B%20filename%2A%3DUTF-8%27%27S%25E1%25BB%259F%2520GD%252D%25C4%2590T%2520TPHCM.png&X-Amz-Algorithm=AWS4-HMAC-SHA256&X-Amz-Credential=6EIDXJXXAGV96NZ81RP7%2F20251104%2Fap-southeast-1%2Fs3%2Faws4_request&X-Amz-Date=20251104T171302Z&X-Amz-Expires=3600&X-Amz-SignedHeaders=host&X-Amz-Signature=49b6acebbae8b47c08d6bc43a6755c65b8d2a5e2cb7415f33a5edce6c9e04224)


































