Bỏ qua để đến nội dung
    Bảng điều khiển
    • Login
    • Bảng điều khiển
    • Khóa học
    • Lịch
    • 0
      Hộp thư
    • Trợ giúp
    Close
    • Bảng điều khiển của tôi
    • Bài tập
    • Ứng dụng mô hình 3D vào giảng dạy Sinh học: Xây dựng kế hoạch bài giảng
    • Trang chủ
    • Trang
    • Nội dung học tập
    • Bài tập
    • Bộ đề và khảo sát
    • Lớp học ảo ClassIn

    Ứng dụng mô hình 3D vào giảng dạy Sinh học: Xây dựng kế hoạch bài giảng

    • Thời gian nộp bài 1 tháng 01 theo 06:59
    • Điểm 10
    • Hình thức nộp một hộp nhập văn bản, một phương tiện ghi âm, or tải lên tập tin
    • Loại tập tin pdf and png

    Tình huống

    Cô Lan là một giáo viên Sinh học lớp 10 đang gặp khó khăn trong việc giảng dạy chủ đề "Cơ chế hoạt động của hệ tuần hoàn máu người". Học sinh của cô thường khó hình dung được các cấu trúc phức tạp của tim, mạch máu và đặc biệt là quá trình động học của dòng máu, sự đóng mở của các van tim trong không gian ba chiều. Các hình ảnh 2D trong sách giáo khoa không đủ để giúp các em nắm bắt được mối liên hệ không gian và sự tương tác giữa các bộ phận.

    Nhiệm vụ

    Dựa trên những kiến thức về lợi ích của mô hình 3D trong việc trực quan hóa Sinh học, bạn hãy xây dựng một kế hoạch chi tiết để giúp Cô Lan tích hợp hiệu quả mô hình 3D vào một phần bài giảng của mình về chủ đề "Cơ chế hoạt động của hệ tuần hoàn máu người".

    Yêu cầu cụ thể:

    1. Xác định khía cạnh trọng tâm: Chọn một khía cạnh cụ thể (ví dụ: cấu tạo và chức năng của tim, hoặc chu trình tuần hoàn máu nhỏ/lớn) trong chủ đề "Cơ chế hoạt động của hệ tuần hoàn máu người" mà bạn cho rằng mô hình 3D sẽ mang lại hiệu quả trực quan hóa tốt nhất.
    2. Mô tả ứng dụng mô hình 3D: Trình bày rõ ràng cách bạn sẽ sử dụng các tính năng của mô hình 3D (ví dụ: xoay, phóng to, thu nhỏ, "mổ xẻ" các lớp cấu tạo, mô phỏng quá trình động học) để làm rõ khía cạnh đã chọn. Hãy cụ thể về việc học sinh sẽ tương tác như thế nào với mô hình.
    3. Xây dựng kế hoạch bài giảng (ít nhất 3 bước): Đề xuất một chuỗi các bước (ví dụ: giới thiệu mô hình, hướng dẫn tương tác, thảo luận, củng cố) mà Cô Lan có thể áp dụng để tích hợp mô hình 3D vào bài giảng của mình.
    4. Dự đoán hiệu quả: Nêu rõ những lợi ích cụ thể mà việc áp dụng kế hoạch này sẽ mang lại cho học sinh trong việc hiểu bài, ghi nhớ kiến thức và tăng cường hứng thú học tập đối với chủ đề đã chọn.

    Hình thức nộp bài:

    Bạn có thể nộp bài dưới dạng văn bản (file PDF), bản ghi âm/video trình bày kế hoạch, hoặc một bài trình bày (dưới dạng file PDF kèm hình ảnh).

    1735689599 01/01/2025 06:59am
    Ý Kiến Bổ Sung:
    Xếp hạng điểm tối đa đến > Điểm

    Phiếu tự đánh giá

     
     
     
     
     
     
     
         
    Không thể thay đổi một đánh giá khi bạn đã bắt đầu bằng cách sử dụng nó.  
    Tìm Rubrics
    Tìm Rubric
    Tiêu đề
    Bạn đã đánh giá học viên bằng Rubric này. Bất cứ thay đổi chính nào đã có thể tác động đến kết quả đánh giá của họ
    Tiêu đề
    Tiêu chí Xếp hạng Điểm
    Chỉnh sửa mô tả tiêu chí Xóa hàng tiêu chí
    Tiêu chí này được liên kết với kết quả học tập Mô tả tiêu chí
    xem mô tả dài hơn
    ngưỡng: 5 điểm
    Chỉnh sửa đánh giá Xóa đánh giá
    5 đến >0 Điểm
    Điểm tối đa
    blank
    Chỉnh sửa đánh giá Xóa đánh giá
    0 đến >0 Điểm
    Điểm tối thiểu
    blank_2
    Khu vực này sẽ được sử dụng bởi người đánh giá để để lại nhận xét liên quan đến tiêu chí này.
    điểm
      / 5 điểm
    --
    Ý Kiến Bổ Sung
    Tổng điểm: 5 trên 5