Bỏ qua để đến nội dung
    Bảng điều khiển
    • Login
    • Bảng điều khiển
    • Khóa học
    • Lịch
    • 0
      Hộp thư
    • Trợ giúp
    Close
    • Bảng điều khiển của tôi
    • Bài tập
    • Thiết Kế Hoạt Động Học Tập 3D Sáng Tạo cho Quá Trình Sinh Học
    • Trang chủ
    • Trang
    • Nội dung học tập
    • Bài tập
    • Bộ đề và khảo sát
    • Lớp học ảo ClassIn

    Thiết Kế Hoạt Động Học Tập 3D Sáng Tạo cho Quá Trình Sinh Học

    • Thời gian nộp bài 1 tháng 01 theo 06:59
    • Điểm 10
    • Hình thức nộp một hộp nhập văn bản, một phương tiện ghi âm, or tải lên tập tin
    • Loại tập tin pdf, doc, docx, ppt, pptx, mp4, mov, and avi

    Nhiệm vụ: Thiết Kế Hoạt Động Học Tập 3D Sáng Tạo

    Dựa trên kiến thức về học liệu 3D, nền tảng NoraClass và LMS Cohota, bạn hãy thiết kế một hoạt động học tập tương tác sử dụng học liệu 3D cho một quá trình sinh học phức tạp khác với quá trình phiên mã đã được đề cập trong học liệu.

    Hãy đặt mình vào vai trò của một nhà thiết kế giảng dạy, người đang muốn tạo ra một trải nghiệm học tập đột phá để giúp học sinh hiểu sâu sắc hơn về một khái niệm sinh học khó.

    Yêu cầu cụ thể:

    • 1. Lựa chọn Quá trình Sinh học: Chọn một quá trình sinh học phức tạp (ví dụ: Quá trình tổng hợp protein, Quá trình nhân đôi DNA, Quang hợp, Hô hấp tế bào, v.v.) mà bạn tin rằng học liệu 3D sẽ mang lại lợi ích lớn trong việc giảng dạy.
    • 2. Giải thích Giá trị của 3D: Phân tích và giải thích tại sao việc sử dụng học liệu 3D lại đặc biệt hiệu quả cho quá trình sinh học bạn đã chọn. Hãy tham chiếu đến các đặc điểm của học liệu 3D như khả năng trực quan hóa cấu trúc, mô phỏng động học, và tương tác sâu sắc đã được đề cập trong học liệu.
    • 3. Thiết kế Hoạt động Tương tác 3D: Mô tả chi tiết các yếu tố tương tác trong hoạt động học tập 3D của bạn. Hãy hình dung và trình bày:
      • Học sinh sẽ tương tác như thế nào với mô hình 3D (ví dụ: xoay, phóng to/thu nhỏ, click vào các thành phần, kéo thả, điều khiển quá trình diễn ra).
      • Những điểm nhấn tương tác nào sẽ giúp làm rõ các khái niệm phức tạp của quá trình đó.
      • Các câu hỏi hoặc nhiệm vụ mà học sinh sẽ thực hiện trong hoạt động 3D để củng cố kiến thức.
    • 4. Kế hoạch Triển khai với NoraClass và Cohota: Đề xuất cách bạn sẽ sử dụng NoraClass để tạo hoặc tùy chỉnh mô hình 3D và cách bạn sẽ tích hợp, quản lý hoạt động này trên LMS Cohota để học sinh có thể truy cập và trải nghiệm.
    • 5. Minh họa (Tùy chọn): Bạn có thể kèm theo một sơ đồ luồng hoạt động (flowchart), bản phác thảo giao diện (wireframe) hoặc một mô tả kịch bản (storyboard) ngắn gọn để minh họa ý tưởng thiết kế của mình.

    Hình thức nộp bài:

    Bạn có thể nộp bài dưới một trong các hình thức sau:

    • Văn bản trực tuyến: Viết trực tiếp bài thiết kế của bạn vào ô trả lời.
    • Tải lên tệp: Nộp bài dưới dạng tài liệu (PDF, Word, PowerPoint) hoặc hình ảnh sơ đồ.
    • Ghi âm/Video: Quay một video trình bày ý tưởng thiết kế của bạn (tối đa 5 phút).

    Hãy thể hiện sự sáng tạo và khả năng ứng dụng công nghệ của bạn để tạo ra một trải nghiệm học tập 3D thực sự độc đáo và hiệu quả!

    1735689599 01/01/2025 06:59am
    Ý Kiến Bổ Sung:
    Xếp hạng điểm tối đa đến > Điểm

    Phiếu tự đánh giá

     
     
     
     
     
     
     
         
    Không thể thay đổi một đánh giá khi bạn đã bắt đầu bằng cách sử dụng nó.  
    Tìm Rubrics
    Tìm Rubric
    Tiêu đề
    Bạn đã đánh giá học viên bằng Rubric này. Bất cứ thay đổi chính nào đã có thể tác động đến kết quả đánh giá của họ
    Tiêu đề
    Tiêu chí Xếp hạng Điểm
    Chỉnh sửa mô tả tiêu chí Xóa hàng tiêu chí
    Tiêu chí này được liên kết với kết quả học tập Mô tả tiêu chí
    xem mô tả dài hơn
    ngưỡng: 5 điểm
    Chỉnh sửa đánh giá Xóa đánh giá
    5 đến >0 Điểm
    Điểm tối đa
    blank
    Chỉnh sửa đánh giá Xóa đánh giá
    0 đến >0 Điểm
    Điểm tối thiểu
    blank_2
    Khu vực này sẽ được sử dụng bởi người đánh giá để để lại nhận xét liên quan đến tiêu chí này.
    điểm
      / 5 điểm
    --
    Ý Kiến Bổ Sung
    Tổng điểm: 5 trên 5