Bỏ qua để đến nội dung
    Bảng điều khiển
    • Login
    • Bảng điều khiển
    • Khóa học
    • Lịch
    • 0
      Hộp thư
    • Trợ giúp
    Close
    • Bảng điều khiển của tôi
    • Bài tập
    • Kiến Tạo Giải Pháp 3D: Từ Vấn Đề Đến Nguyên Mẫu Sáng Tạo
    • Trang chủ
    • Trang
    • Nội dung học tập
    • Bài tập
    • Bộ đề và khảo sát
    • Lớp học ảo ClassIn

    Kiến Tạo Giải Pháp 3D: Từ Vấn Đề Đến Nguyên Mẫu Sáng Tạo

    • Thời gian nộp bài 1 tháng 01 2026 theo 06:59
    • Điểm 10
    • Hình thức nộp một hộp nhập văn bản, một phương tiện ghi âm, or tải lên tập tin
    • Loại tập tin pdf, docx, pptx, and png

    Kiến Tạo Giải Pháp 3D: Từ Vấn Đề Đến Nguyên Mẫu Sáng Tạo

    Trong học liệu "Hành Trình Kiến Tạo: Từ Ý Tưởng Đến Mô Hình 3D Đột Phá", chúng ta đã khám phá sức mạnh của Tư duy thiết kế (Design Thinking) và vai trò của công nghệ thiết kế 3D trong việc biến ý tưởng thành hiện thực. Giờ đây, đến lượt bạn áp dụng những kiến thức này để trở thành một nhà kiến tạo!

    Tình huống:

    Thế giới của chúng ta đang đối mặt với nhiều thách thức, từ các vấn đề môi trường, sức khỏe cộng đồng, giáo dục, đến việc cải thiện chất lượng cuộc sống hàng ngày. Hãy chọn một lĩnh vực mà bạn quan tâm và tin rằng có thể tạo ra sự khác biệt.

    Yêu cầu:

    1. Xác định Vấn đề: Chọn một vấn đề cụ thể, rõ ràng trong lĩnh vực bạn đã chọn. Mô tả chi tiết vấn đề này và lý do tại sao nó cần được giải quyết. (Tương ứng với giai đoạn Thấu cảm và Xác định vấn đề của Design Thinking).
    2. Thiết kế Giải pháp Sáng tạo với 3D: Đề xuất một giải pháp hoặc sản phẩm hoàn toàn mới để giải quyết vấn đề bạn đã xác định. Giải pháp này phải sử dụng công nghệ thiết kế 3D một cách sáng tạo và hiệu quả trong quá trình phát triển hoặc là một phần cốt lõi của sản phẩm cuối cùng. (Tương ứng với giai đoạn Sáng tạo ý tưởng).
    3. Mô tả và Kế hoạch:
      • Mô tả chi tiết giải pháp của bạn: nó là gì, hoạt động như thế nào, và lợi ích mà nó mang lại.
      • Giải thích cụ thể vai trò của thiết kế 3D trong việc làm mẫu (prototype), thử nghiệm hoặc là thành phần không thể thiếu của giải pháp.
      • Phác thảo một kế hoạch sơ bộ về cách bạn sẽ phát triển giải pháp này qua các giai đoạn Làm mẫu và Kiểm tra của Tư duy thiết kế. Bạn sẽ tạo ra mẫu thử như thế nào? Bạn sẽ kiểm tra nó với ai và bằng cách nào để thu thập phản hồi?
    4. Tác động và Tính Độc Đáo: Giải thích tại sao giải pháp của bạn là độc đáo, sáng tạo và có tiềm năng tạo ra tác động tích cực đáng kể.

    Hình thức nộp bài:

    Bạn có thể nộp bài dưới một trong các hình thức sau:

    • Văn bản trực tuyến: Viết báo cáo của bạn trực tiếp vào ô văn bản.
    • Tải tệp lên: Gửi một tài liệu (PDF, Word, PowerPoint) hoặc hình ảnh/sơ đồ mô tả ý tưởng của bạn.
    • Ghi âm/Video: Quay một video hoặc ghi âm giọng nói trình bày ý tưởng và kế hoạch của bạn.

    Hãy để sự sáng tạo của bạn bay xa và biến những ý tưởng thành những giải pháp đột phá!

    1767225599 01/01/2026 06:59am
    Ý Kiến Bổ Sung:
    Xếp hạng điểm tối đa đến > Điểm

    Phiếu tự đánh giá

     
     
     
     
     
     
     
         
    Không thể thay đổi một đánh giá khi bạn đã bắt đầu bằng cách sử dụng nó.  
    Tìm Rubrics
    Tìm Rubric
    Tiêu đề
    Bạn đã đánh giá học viên bằng Rubric này. Bất cứ thay đổi chính nào đã có thể tác động đến kết quả đánh giá của họ
    Tiêu đề
    Tiêu chí Xếp hạng Điểm
    Chỉnh sửa mô tả tiêu chí Xóa hàng tiêu chí
    Tiêu chí này được liên kết với kết quả học tập Mô tả tiêu chí
    xem mô tả dài hơn
    ngưỡng: 5 điểm
    Chỉnh sửa đánh giá Xóa đánh giá
    5 đến >0 Điểm
    Điểm tối đa
    blank
    Chỉnh sửa đánh giá Xóa đánh giá
    0 đến >0 Điểm
    Điểm tối thiểu
    blank_2
    Khu vực này sẽ được sử dụng bởi người đánh giá để để lại nhận xét liên quan đến tiêu chí này.
    điểm
      / 5 điểm
    --
    Ý Kiến Bổ Sung
    Tổng điểm: 5 trên 5